Login
 
Not a member? Register now!
Announcements
Like us on Facebook, follow us on Twitter! Check out our new tumblr page. :)
Manga News: Toriko has come to an end; but be sure to swing by and share your favourite moments from the series!
Manhwa & Manhua News: Check out the new Manhwa and Manhua shout-out (March 2016).
Event News: One Piece Awardshas concluded. Check the results Here!

Higurashi no Naku Koro ni: Watanagashi-hen 12

Lời khẩn cầu cuối cùng

vi

-> RTS Page for Higurashi no Naku Koro ni: Watanagashi-hen 12

Because our translator who was doing this project is lazy. I did it for her...


Page 223:
Báo cáo: Tháng 6, Chiêu Hòa năm 58.
Tại quận XX, thành phố Shishibone, làng Hinamizawa, đã xảy ra vụ án những vụ mất tích liên tiếp.
Nghi phạm là Sonozaki Mion (1X tuổi).
Trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 22, nghi phạm được nghi là đã bắt cóc, giam giữ và sát hại 5 người (Sonozaki Oryou, Sonozaki Shion, Kimiyoshi Kiichirou, Furude Rika, Houjou Satoko) sống trong làng Hinamizawa.
Chương cuối: Lời khẩn cầu cuối cùng

Page 224:
Báo cáo: Sáng ngày 23. / Khi đang tuần tra trước nhà Sonozaki, một xe tuần tiễu nghe thấy tiếng la thất thanh từ trong nhà nên đã xông vào. // Và đã giải cứu được người em đang mất tích (Sonozaki Shion) và hai người bạn cùng lớp (Maebara Keiichi, Ryuuguu Rena) của nghi phạm. // Cảnh sát còn phát hiện trong một phòng tra tấn, cách biệt dưới địa đạo nhà Sonozaki, tóc, mảnh da, máu, ... của 4 người mất tích (Sonozaki Oryou, Kimiyoshi Kiichirou, Furude Rika, Houjou Satoko). Tuy nhiên thi thể của họ hiện vẫn chưa được tìm thấy. // Cuộc điều tra, liệu Sonozaki Mion có dính líu gì tới vụ án những cái chết kỳ lạ liên tiếp trong những năm gần đây, vẫn đang tiếp tục. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có bằng chứng chứng tỏ cô có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp gì. // Nghi phạm hiện vẫn đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật.

Page 225:
Keiichi: (Đã mấy trôi qua kể từ sau những sự việc đó.)

Page 226:
Keiichi: (Sau đó, tôi và Shion đã được người của Ooishi-san nhanh chóng đến giải cứu. // Shion tuy không bị thương gì... / ...nhưng đã gánh chịu một vết thương sâu về mặt tâm lý. // Từ những gì tôi đã nghe, cậu ấy nhìn bất cứ đâu cũng như thấy Mion. / Bệnh viện nói rằng, cả nhà của mình, cậu ấy cũng không thích, và đang tự giam mình ở nơi nào đó trong thành phố Shishibone. // Cảnh sát bây giờ cũng đang kiểm tra căn phòng tra tấn dưới lòng đất đó. / Vì thi thể các nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. // Chắc chắn... / ...Mion nói đã vứt những cái xác xuống giếng. // Nói vậy, hẳn là có một đường hầm bí mật dạng thẳng giống cái giếng ở nơi nào đó bên dưới lòng đất đó. // Và, cả Mion... / ...cũng chưa bị phát hiện.)

Page 227:
Rena: Vậy... Cậu sẽ dọn nhà đi à?
Keiichi: Rốt cuộc... Tớ đã chẳng sống ở Hinamizawa đến nửa năm.
Rena: Tớ sẽ đơn độc rồi.
Keiichi: Tớ sẽ không quên đâu. / Những sự việc nơi Hinamizawa này... / Cả đời, tớ cũng sẽ không bao giờ quên.

Page 228:
Keiichi: (Mion... Cậu đã đi đâu chứ...) // Khó khăn lắm, vì cậu mà tớ đã mua con búp bê này. // Thỉnh thoảng tớ hay cho rằng... / "Không phải cậu đang chạy trốn, mà là bị Onikakushi..." // Cậu đã biến đi đâu mất vậy? / Những cái đó, tớ chẳng biết được...

Page 229:
Keiichi: Trước khi biến mất, / Nếu có cái hobby shop như cậu thích thì hay biết mấy. / (Nơi ấy, / Chẳng có những thứ như cái rào cản gia đình phiền phức.... / ...nơi không phải Sonozaki Mion, mà là Mion ngày thường có thể sống vui vẻ.) // Chắc chắn, tại nơi ấy, Rika-chan và Satoko đang chờ. // Và mỗi ngày ba người dành hết thời gian để hoạt động nhóm... / ...trong khi chờ tớ và Rena đến. // Rồi... / ...khi gặp được cậu... / ...khi gặp được cậu... // Lúc đó... / Lúc đó...

Page 230:
Keiichi: Hẳn lần này... / Tớ sẽ đưa cậu con búp bê này. // Cho nên... / Cho nên cậu... / ...cũng hãy nhận mà đừng chọc ghẹo tớ đấy... // (Vì bản thân, cậu sẽ bướng bỉnh rồi nói: "Không cần" chứ gì. / Nhưng... / Cuối cùng, chắc chắn cậu sẽ đỏ mặt và nhận nó...)

Page 231:
Keiichi: (Lúc đó, tớ... / Tớ sẽ thấy xấu hổ khi nhận ra cậu cũng là con gái. / Và khi đưa cậu con búp bê... / ...sẽ có điều gì đó đổi khác... // Chẳng lẽ, tụi mình... / ...đã ko còn có thể gặp nhau cười đùa như trước nữa sao...)

Page 232:
Keiichi: (Điều đó... thật đáng sợ...) // Vì... / Tớ sẽ không còn làm cậu tổn thương nữa đâu... / Thế nên...

Page 233:
[Nothing]

Page 234-235:
[Nothing]

Page 236:
Mion: Ahaha, lâu quá không gặp~~ Khỏe chứ?

Page 237:
Keiichi: Cậu... loanh quanh mấy chỗ thế này, không sao chứ?
Mion: Đúng là không được đấy thôi. Ehehe~~
Keiichi: Thật là... Cậu có ý thức là mình đang bị cảnh sát truy đuổi không vậy?
Mion: ...ấy là vì, tớ đã có điều muốn nói lần cuối với cậu.

Page 238:
Mion: T-Tớ... / ...không thể hơn được nữa... // Kẻ tới đón tớ, tới sát sau lưng rồi. Haha... hahaha... // Aha... / ...haa....
Keiichi: Mion!? // Cậu không sao chứ!? Đừng cố sức! // Phải rồi! Tớ... / ...có thứ muốn đưa cho Mion...

Page 239:
Keiichi: Mi... / ...o...
(Hồi tưởng) Mion: Kể từ sau hôm nay, nếu có gặp lại tớ, thì đừng tới gần. // Vì đó sẽ là quỷ đang ám vào xác tớ...

Page 240:
(Hồi tưởng) Mion: Vì đó sẽ là quỷ... / ...là quỷ...
Mion: Haa... haa... / Kịp rồi... // Những kẻ mà ta muốn giết thế là toàn bộ!!!

Page 241:
Keiichi: (Mion... / ...như thế... / ...tớ còn nghĩ là đã gặp cậu... // Con búp bê... / Con búp bê mình đã mua vì Mion... // ...bị máu vấy bẩn cả... / Dù có lau... / Dù có lau... // ...nó cũng vấy bẩn... quá nhiều rồi...)

Page 242-243:
[Nothing]

Page 244:
Mẹ: Ư... Ưm...
Ooishi: Chào cô, chào cô, phu nhân Maebara-san. / Cô vẫn trẻ trung, xinh đẹ~~p như ngày nào. // Tuyệt nhiên chẳng giống như người đang có con tuổi thiếu niên gì cả. N-fu-fu~~
Keiichi: Haa... // A~~ Chậc... // Mẹ, tuy không phải, nhưng mẹ đi tưới nước vào lọ dùm con được không?
Mẹ: Hả? Nhưng...
Keiichi: Con ổn mà. Nhờ mẹ đó!

Page 245:
Ooishi: N-ha-ha... Tình trạng sức khỏe thế nào rồi?
Keiichi: Bác sĩ bảo hồi phục sau phẫu thuật sẽ tiến triển tốt thôi. / Nhưng thấy mặt ông thì hình như vết thương lại xấu đi đấy.
Ooishi: N-fu-fu, tôi có mang đến mấy món quà dễ thương đây này, giải tỏa tâm trạng đi! // Trai tráng khỏe mạnh bị nhốt ở cái nơi thế này, hẳn phải có nhu cầu rồi~~!
Keiichi: Đ-đ-đừng có mang mấy cuốn sách đen đến chứ!!
Ooishi: Ở cái nơi thế này thì chỉ có nước trở thành mấy tên mê y tá thôi. (?)

Page 246:
Ooishi: Trường hợp của Shion-san thật đáng tiếc.
Keiichi: (Vào cái đêm tôi bị Mion đâm đó, / Shion đã ngã từ ban công căn nhà cậu ấy đang ẩn náu, và chết.)
Ooishi: Cảnh sát đang điều tra xem đó tai nạn, tự sát hay án mạng, bằng hết khả năng có thể.
Keiichi: Không lý nào là tai nạn được... / Là Mion... Chắc chắn...!

Page 247:
Ooishi: Theo đội khám nghiệm nói, đây nhất định là tự sát. Nhưng tôi cũng cùng ý kiến với Maebara-san. / Chỉ trong một đêm, xô ngã Shion-san, lại còn đâm cậu...
Keiichi: Mion vẫn chưa bị phát hiện à?
Ooishi: À phải phải. Hôm nay đến là muốn nói cậu nghe về chuyện đó đấy. // Thật ra thì đã tìm ra rồi.
Keiichi: Hảả!? / Ui ui ui...
Ooishi: Không chỉ thế, cả cái giếng bí mật dưới lòng đất của nhà Sonozaki cũng đã tìm thấy... / Đã phát hiện thi thể của những người mất tích dưới đáy giếng đó.

Page 248:
Keiichi: Thế... / ...à?
Ooishi: Được giấu một cách khéo léo dưới lòng đất ấy... / ...nó là một cái hang được đào thẳng đứng dạng cái giếng, có lắp thang. Đi sâu xuống bên dưới, lần này là một cái hang khác trổ ngang bên cạnh đang được làm. / Bò từ đó thêm khoảng vài trăm mét thì sẽ ra tới được cái giếng bỏ hoang ở trong núi.
Keiichi: Thi thể của mọi người... / Ở dưới đó...?
Ooishi: Đúng... Từ lối thoát ra, sâu xuống dưới có nước bùn đọng lại. / Họ đã bị thẩy xuống đó không thương tiếc. // Trái lại, cả xương những người bị sau khi chết hơn 10 năm bị phân hủy cũng được tìm thấy. Tối thiếu cũng nhận ra được 3 phần cơ thể người. / Có lẽ nên nói đây là mặt trái lịch sử của Hinamizawa. // À phải rồi, sẵn tiện hỏi luôn. Furude Rika-san, cậu biết chứ?

Page 249:
Ooishi: Cô bé đó, giả dụ như, do bệnh tiểu đường mà có thói quen thường xuyên tiêm isulin không... Có chuyện như thế chứ?
Keiichi: Hả?
Ooishi: Thật ra thì, từ trong túi váy của cô bé, tìm thấy cả một ống tiêm. / Trong những thứ gây hại, thuốc là loại không xác định được...
Keiichi: Chuyện đó sao tôi biết được...
Ooishi: Thế à... // Có lời đồn là nhà Sonozaki, nghề chính của họ là mua bán chất kích thích đấy... / Liệu có khả năng đó chăng?
Keiichi: Ý ông là Rika-chan hay sử dụng chất kích thích ư!?
Ooishi: Không, không... / Đơn giản là vì, đi xin xì dầu mà còn mang theo ống tiêm thì kỳ lạ thật.
Keiichi: (Thế là thế nào? / Sao lại vậy chứ?)

Page 250:
Keiichi: À... Ooishi-san, // Mion lúc này... / ...đang ra sao?
Ooishi: Trước khi nói về cái đó... có riêng một chuyện... / ...tôi muốn có câu trả lời chính xác từ Maebara-san.
Keiichi: Chuyện gì?
Ooishi: Hãy trả lời thật nghiêm túc nhé? / Nãy giờ đã nói cho cậu đủ điều, cả rắc rối trong quá trình điều tra, rồi tình hình cuộc tìm kiếm rồi.

Page 251:
Ooishi: Maebara-san, cậu nghĩ thủ phạm đã xô ngã Shion-san là ai?
Keiichi: Không phải chỉ có mỗi Mion sao?
Ooishi: Thế, kẻ đã đâm cậu là ai?
Keiichi: Phải nói bao nhiêu lần nữa chứ! / Là Mion! Sonozaki Mion!! // Xô ngã Shion rồi đâm tôi... / Ban nãy chẳng phải Ooishi-san cũng đã công nhận đấy là tội ác của Mion sao!?

Page 252:
Ooishi: Hahaha... Thật ra... / Căn cứ để nói hung thủ sát hại Shion là Mion, là dựa theo lời khai của người đàn ông hàng xóm. // Người hàng xóm này là một găng-tơ, / Tức vệ sĩ của Shion-san.
(Box) Keiichi: Chính người đàn ông này đã khai, / Tiếng ồn nghe thấy từ phòng bên cạnh, hệt như tiếng chị em cãi nhau từng nghe lúc xưa. // Lúc đầu thì ông ta đã phớt lờ, nghĩ là do rối loạn quá nên thành ảo giác. / Vì cái tiếng giống như tiếng ồn này, đáng quan tâm là nó xảy ra mỗi đêm. // Nhưng, bởi thấy lâu hơn bình thường nên ông ta đã sang thăm, tính đưa thuốc an thần. / Trong lúc đi mượn chìa khóa từ người quản lý tới, tiếng ồn đã ngưng lại. Nhưng theo tình hình mà ông ta đã mở khoá xông vào. // Ngay lúc đó thì nghe tiếng thi thể của Shion bẹp dúm ngay dưới ban công phòng. / Như thế, mọi người đều cho rằng đây chắc chắn là tội ác của Mion...
Ooishi: Nói cách khác, chỉ có nghe qua vách tường... / Không một nhân chứng nào tận mắt thấy Sonozaki Mion cả.

Page 253:
Keiichi: Không cần thấy cũng biết, chẳng phải tội ác của Mion rõ ràng như thế sao!?
Ooishi: Thôi nào, thôi nào. Nói cách khác... // Chỉ riêng cậu là người duy nhất đã tận mắt thấy Sonozaki Mion đêm đó. / Vì một nhân chứng nữa là Shion-san đã không còn sống.
Keiichi: Tôi chẳng hiểu rõ Ooishi-san muốn nói gì.
Ooishi: Cậu đúng thật là bị Sonozaki Mion đâm chứ?
Keiichi: Vâng...!
Ooishi: Thật ra thì...

Page 254:
Ooishi: Sonozaki Mion cũng được tìm thấy từ đáy giếng.
Keiichi: Hả...
Ooishi: Là chết do rơi xuống. / Sau khi làm cậu bất tỉnh, cô ấy đã tính bỏ chạy từ đường hầm bí mật của cái giếng đó... Rồi lúc xuống bằng thang, giữa đường trượt chân rơi xuống đáy... Có thể thấy là cô ấy đã vỡ sọ và tử vong.

Page 255:
Keiichi: Đ... Đó... / ...chẳng phải quá kỳ lạ sao?
Ooishi: Kết quả khám nghiệm tử thi đã khẳng định, không sai vào đâu được, cô ấy đã chết vào ngày hôm đó. // Không có chuyện sau khi tấn công cậu và Shion-san rồi quay lại nơi ấy được. / Ngày hôm đó cô ấy đã chết rồi!
Keiichi: (Không thể nào... / Mion đã đâm mình... / ...chắc chắn...) // V... Vậy! Ai đã tấn công tôi và Shion!? / Là ai!?
Ooishi: Sonozaki Mion, mà cũng không phải là Sonozaki Mion. / Kẻ nào đó như thế...

Page 256:
Keiichi: (Sonozaki Mion... / Mà cũng không phải là Sonozaki Mion... // ---!!)
Ooishi: Cậu nhớ cái chết của Takano Miyo-san chứ?
Keiichi: Hả? Takano-san? / Hẳn là bị thiêu chết ở ngọn núi xa kia...
Ooishi: Cậu biết cả chuyện bị thiêu sau khi bị bóp cổ đấy. / Nhưng chuyện này có phần hơi kì lạ. // Kết quả khám nghiệm tử ban đầu cho ra một quá trình 24 giờ sau khi chết.

Page 257:
Ooishi: Chuyện này đã hỏi mấy lần, nhưng cậu... / Vào đêm Watanagashi, cậu có gặp Takano Miyo-san, đúng chứ?
Keiichi: Có gặp.
Ooishi: Hôm trước đó, tức cái ngày chuẩn bị cho lễ hội, cũng có gặp,đúng chứ?
Keiichi: Ừm... / Có gặp.
Ooishi: 24 giờ sau khi chết, nghĩa là... / ...cô ấy đã chết vào đêm hôm trước lễ hội đấy.

Page 258:
Ooishi: Lúc chuẩn bị cho lễ hội thì vẫn còn sống, / Nhưng lúc lẻn vào Tế Cụ Điện, thì đã ra người thiên cổ rồi.
Keiichi: (Khởi đầu tất cả nguồn gốc mọi chuyện... / ...là vụ đột nhập vào Tế Cụ Điện... / Người đã xúi giục chuyện đó... Takano-san... // ...lúc mời bọn tôi vào Tế Cụ Điện... / ...đã không phải là người của thế giới này...)
Ooishi: Vụ năm nay, người chết đi lang thang nhiều nhỉ... / Na-ha-ha-ha...

Page 259:
Ooishi: Sau này nếu có chuyện gì muốn nói thì cứ gọi điện đến, bất kỳ lúc nào cũng được. // Thế nhé...
Keiichi: (Những vụ việc... mà người chết gây ra... / ...thì người chết sẽ hạ màn...)

Page 260-261:
[Nothing]

Page 262-263:
[Nothing]

Page 264:
Mion: Kei-chan... / Tớ đã đến đón cậu đây...

Page 265:
Keiichi: (Những vụ việc này chưa có gì là kết thúc. / Chúng vẫn đang tiếp diễn... vẫn đang, vẫn đang tiếp diễn. / Xin ai đó hãy kết thúc những việc này. / Những điều dã man, tàn ác, bi thương... / Xin hãy kết thúc những việc này. / Nguyện vọng của tôi chỉ có thế...)

Page 266-267:
Mion: Lúc đó tớ đã đáp ứng một điều phải không nào... / Lần này thì đừng hòng----- / Ahahahahahahahahahaha!!

Page 268:
Higurashi no Naku Koro ni
Watanagashi-hen
HẾT

Have you shown your appreciation today? Click the thanks button or write your appreciation below!

0 members and 4 guests have thanked WarriorKK for this release
Comments
Add your comment:

Login or register to comment

Benefits of Registration:
    * Interact with hundreds of thousands of other Manga Fans and artists.
    * Upload your own Artwork, Scanlations, Raws and Translations.
    * Enter our unique contests in order to win prizes!
    * Gain reputation and become famous as a translator/scanlator/cleaner!
No comments have been made yet!

Areas to check:

Page 245:
今から専門を決めないで幅広く! オールラウンドにいかなくちゃ

About the author:

Alias: WarriorKK
Message: Pm | Email

Author contributions

Translations: 42
Forum posts: 23

Quick Browse Manga

Translations of this Chapter

Date Chapter Language Translator
Nov 20, 2009 12 en Higurashi

Latest Site Releases

Date Manga Ch Lang Uploader
Apr 14 MH Yearbook 2019 Mangahe...
Feb 15 MH Yearbook 2018 Mangahe...
Mar 1 MH Yearbook 2013 Mangahe...
Jan 19 MH Yearbook 2012 Mangahe...
Nov 14 Houkago 1 Osso
Nov 14 Oragamura 1 Osso
Nov 14 Kenka 1 Osso
Nov 14 101Kg 1 Osso
Nov 14 Murder 1 Osso
Nov 14 Doubles 1 Osso

Latest Translations

Date Manga Ch Lang Translator
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 130 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 129 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 128 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 127 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 126 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 125 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 124 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 123 tr McMaster68
Dec 8, 2023 Hitoribocchi no... 122 tr McMaster68
Dec 3, 2023 D.Gray-Man 249 fr Erinyes